Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Chương trình Toán THCS

CHƯƠNG TRÌNH TOÁN TIỂU HỌC

Phân công soạn giảng


BNG PHÂN CÔNG SON GING THEO NHÓM
Lp THSP tiu hc K13.04

NHÓM
TÊN TIT DY (Chn mt trong hai tiết) Lp 4
Tiết 1
Tiết 2
1
Tiết 48
Cng hai s thp phân
Tiết 86
Din tích hình tam giác
2
Tiết 52
Tr hai s thp phân
Tiết 91
Din tích hình thang
3
Tiết 55
Nhân mt s thp phân vi mt s t nhiên
Tiết 114
Th tích hình hp ch nht
4
Tiết 58
Nhân mt s thp phân vi mt s thp phân
Tiết 130
Vn tc
5
Tiết 63
Chia mt s thp phân cho mt s t nhiên
Tiết 132
Quãng đường

                                                                                                                                    

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

sưu tầm trên internet

Giả thuyết và giả thuyết trong nghiên cứu khoa học
2008-04-02 14:22:42
“Giả thuyết” và “giả thiết” là hai khái niệm có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau trong nghiên cứu khoa học (NCKH). Đáng tiếc, trong thực tế vẫn có nhiều nhà khoa học còn sử dụng lẫn lộn hai khái niệm này. Trong bài viết dưới đây, tác giả mong muốn làm rõ sự phân biệt về ý nghĩa và cách sử dụng trong NCKH, góp phần phát triển những cơ sở lý thuyết về phương pháp luận và kỹ năng NCKH ở nước ta.
Một hiện trạng đáng báo động

Một vị chủ nhiệm khoa của một trường đại học lớn ở Hà Nội, đồng thời là chủ tịch một hội đồng khoa học và đào tạo cấp khoa, có chức danh khoa học, luôn lớn tiếng mắng đồng nghiệp khi họ nêu giả thuyết cho nghiên cứu của mình. Vị chủ nhiệm khoa này nói: “NCKH của các anh cần gì phải có giả thuyết” (!). Tại một viện nghiên cứu khác ở Hà Nội, ban lãnh đạo của viện đã phân vân, có nên yêu cầu các nghiên cứu sinh và học viên cao học viết giả thuyết trong luận văn của mình nữa không, vì các vị cho rằng, viết thì thừa, không viết thì thiếu!

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Sưu tầm: Đạo hàm là gì?

Đọc trên Vietnamnet

Hãy để học trò thấy may mắn được học Thầy, Cô

Xin hãy tôn trọng sự sáng tạo. Xin hãy mở cửa cho chút hoài nghi len vào, bởi chính sự hoài nghi làm nên sự tiến bộ của thế gian này.
LTS: Nhân dịp đầu năm học mới, xin chia sẻ cùng độc giả bức thư ngỏ của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Tiến, Trường THPT Chuyên Bắc Giang, gửi đến các Thầy, Cô giáo môn Ngữ Văn. 36 năm trong nghề, thầy Tiến có đến 25 năm đảm nhiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Toán quốc gia.
Kính thưa các Thầy,  Cô giáo dạy môn Ngữ Văn trong các trường Phổ thông!
Tôi băn khoăn nhiều trước khi viết lá thư này để gửi tới quý Thầy, Cô. Bởi lẽ, cũng là một giáo viên, nên tôi phần nào hiểu được những khó khăn trong công việc của các đồng nghiệp mình. Mặt khác, tôi lại không phải là một giáo viên môn ngữ văn (để ngắn gọn và tỏ lòng tôn trọng, trong thư tôi xin phép gọi là môn Văn) nên lá thư này là một cách tỏ lòng của một người không hẳn ngoại đạo, nhưng cũng không hoàn toàn trong cuộc.

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Phân công soạn giảng

BẢNG PHÂN CÔNG SOẠN GIẢNG THEO NHÓM
Lớp THSP tiểu học K13.05

NHÓM
TÊN TIẾT DẠY (Chọn một trong hai tiết) – Lớp 4
Tiết 1
Tiết 2
1
Tiết 37: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
Tiết 94: Diện tích hình bình hành
2
Tiết 36: Phân số
Tiết 138: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó
3
Tiết 86: Dấu hiệu chia hết cho 9
Tiết 134: Diện tích hình thoi
4
Tiết 113: Phép cộng phân số
Tiết 142: Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó.
5
Tiết 86: Dấu hiệu chia hết chi 9
Tiết 121: Phép nhân phân số

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA LỚP